วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี แนะนำนำ2 วัดดัง วัดมังกรกมลาวาส กับ ชั่งน้ำหนักสุการเห็นเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก ตรวจวัดมังกรกมลาวาส หรือว่า ชั่งน้ำหนัก เล่งเน่ยยี่ ในชื่อเล่นจีน  เยาวราช ของกรุงเทพใหญ่นคร




ซึมวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส ไม่ก็ที่คนจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งเสด็จ ใน เส้นทาง เจริญเมืองใหญ่ มาถึงพระอารามนี้ไม่ควรพลาดสาธุ ท่าน ไท้ของขวัญเอี๊ย  ซึ่งเป็นเทพดาแห่งบุญวาสนาลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  เพราะว่าพระอาจารย์วังฌานวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และภิกษุยาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยขจรพระพุทธศาสนานิกายอาจริยวาท ต่อมาในแผ่นดินที่ ๕ ทรงตุ๊ราชการให้ทานนามว่า วัดราศีมังกรกมลาวาส จนมาถึงปัจจุบันนี้



ดูดวง

ชื่อ วัดสุพิศเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ได้มาตั้งพักตรงกระโดดศาลาว่างานกรุงเทพ มหานคร ติดกับกับเสาชิงช้า โซนพระนคร ถือว่าเป็นพระอารามประจำแผ่นดินที่ ๘ สัมพันธ์จากเมื่อโอกาสนั้นที่ท่านอยู่นิวัติตุ๊เจ้านครมาเป็นงวดแรก ได้อยู่มาที่วัดนี้ และก็ทรงผมปรารภตำหนิวัดสุทัศน์นี้กลดเย็น น่าไปอีกด้วย
ซึ่งประดุจดังนั้นเมื่อแผ่นดินที่ ๘ เสด็จสิ้นใจแล้ว พระพระบาทสมเด็จพุทธรูปเจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกด้วย พระบรมเชษฐาธิราชเทพารักษ์ไว้ ณ ผ้าทิพย์ ทางหน้าไพรทีชุกชีพระศรีศากยมุนี เก็บในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งเป็นวันคล้ายวันอยู่สวรรคตนั้นเอง 


ติดยอม อัพเดท  ดูดวง ได้ย่าน  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น